ฟิล์มกรองแสง “ลามิน่า”ทุ่ม2ล้านสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน

โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน เป็นโครงการบริจาคแบบให้เปล่า และได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนห้องเรียน หรืออาคารเรียนอยู่ในสภาพทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัยในการเรียนการสอน และตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ลามิน่าได้ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนไปแล้ว 16 โรงเรียน เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาในท้องถิ่นที่ห่างไกล

0
1491

“จันทร์นภา” บิ๊กบอสฟิล์มกรองแสงลามิน่าเดินหน้าโครงการเพื่อตอบแทนสังคมต่อเนื่องปีที่ 17 กับ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” ทุ่มงบมากกว่า 2 ล้านบาท ก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้แก่โรงเรียนบ้านลือนาคำ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ตอกย้ำพันธสัญญา “เติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน”

คุณจันทร์นภาถ่ายภาพร่วมกับคุณนิคม เพชรกำเนิด ประธานกลุ่มกระทิงโทน ดร.วัชราภรณ์ จิตรมาศ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และนายมิตรชัย มีชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลือนาคำ

นางสาวจันทร์นภา สายสมร (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ จากสวีเดน ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส จากอังกฤษ ผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ จากญี่ปุ่น และฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถคุณภาพสูง เบรย์ จากสหรัฐอเมริกา แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าโครงการสนับสนุนด้านการศึกษา แก่เด็กและเยาวชนในประเทศไทย อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 ในโครงการ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน”

โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียนได้ริเริ่มขึ้นตามความตั้งใจของผู้บริหาร และพนักงานของบริษัททุกคนตั้งแต่ พ.ศ.2545 ด้วยความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่แท้จริงต้องเติบโตเคียงคู่สังคมไทย เราจึงได้ริเริ่มโครงการที่เล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่จะให้เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป ด้วยการร่วมพัฒนาและมอบโอกาสทางด้านการศึกษาให้เยาวชนไทยมีอนาคตที่ดีขึ้น ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า “ลามิน่าขอเติบโตเคียงคู่สังคมไทย”

ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการก่อสร้างและส่งมอบอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องถึง 17 ปี 16 โครงการ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอดจากกัลยาณมิตรกลุ่มต่างๆ ได้แก่ กลุ่มคนรักอ๊อฟโร้ดกระทิงโทน, ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย, ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ต่างๆ, ทีมงานและครอบครัว, ผู้ใช้ฟิล์มลามิน่าทุกท่าน, สื่อมวลชนและบุคคลผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทฯ เป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ในฐานะผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งในประเทศไทยมายาวนานตลอด 23 ปี

อาคารเรียนขนาด 4 ห้องเรียนหลังใหม่โรงเรียนบ้านลือนาคำ

โครงการล่าสุดเป็นการก่อสร้างอาคารเรียนขนาดใหญ่ 4 ห้องเรียน และได้ดำเนินส่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านลือนาคำ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ เมื่อเทศกาลวันเด็กที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีการปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติมด้วยการเทพื้นถนนคอนกรีตความยาวกว่า 80 เมตรด้านหน้าอาคาร พร้อมเสาไฟฟ้าขนาดมาตรฐานอีก 4 ต้น สำหรับระบบไฟส่องสว่างรอบโรงเรียน รวมถึงสร้างห้องน้ำนักเรียนเพิ่มเติมอีกจำนวน 6 ห้อง

นอกจากการส่งมอบอาคารเรียนที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันช่วยให้การเรียนการสอนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากทีมทันตกรรมและบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่เนื่องในโครงการ “ลามิน่าสร้างฝันปันรอยยิ้ม” ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 เพื่อตรวจสุขภาพปากและฟันให้กับเด็กนักเรียนและชาวบ้านในชุมชน และในปีนี้ลามิน่าฟิล์มยังได้บริจาคชุดทันตกรรมเคลื่อนที่ จำนวน 1 ชุด ให้โรงพยาบาลปทุมราชวงศา ซึ่งแต่เดิมทางโรงพยาบาลมีชุดทันตกรรมไม่เพียงพอกับความต้องการของจำนวนประชากร โดยมีนายแพทย์ประพาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญเป็นตัวแทนรับมอบ

เด็กนักเรียนร่วมกิจกรรมครูอาสากันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 85 ทุนให้กับเด็กนักเรียนจาก 7 โรงเรียน และอีก 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้แก่ โรงเรียนบ้านลือนาคำ โรงเรีนบ้านโสกใหญ่ โรงเรียนบ้านเกษมสุข โรงเรียนบ้านฤกษ์อุดมอู่สะเภา โรงเรียนบ้านแสนสุข โรงเรียนบ้านชูชาติ โรงเรียนบ้านหนองลุมพุก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านลือนาคำ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาให้กับทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ปีนี้มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 494 คน ทุกคนจะได้รับเป้สานฝันภายในบรรจุด้วยอุปกรณ์การเรียนและของขวัญวันเด็ก

“โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน เป็นโครงการบริจาคแบบให้เปล่า และได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนห้องเรียน หรืออาคารเรียนอยู่ในสภาพทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัยในการเรียนการสอน และตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ลามิน่าได้ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนไปแล้ว 16 โรงเรียน เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาในท้องถิ่นที่ห่างไกล”

คุณจันทร์นภา ส่งมอบยูนิตทันตกรรมเคลื่อนที่ให้แก่โรงพยาบาลปทุมราชวงศา

นอกเหนือจากการเติบโตทางธุรกิจมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว สิ่งหนึ่งที่ลามิน่ามุ่งมั่นมาตลอดก็คือ การเติบโตเคียงคู่สังคมไทย สานต่อตามรอยพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการให้และร่วมรับผิดชอบต่อสังคมผ่านการสนับสนุนโครงการด้านต่าง ๆ เพื่อสรรค์สร้างสังคม